maxresdefault (2)

Đức Phật Trường Thọ – Biểu tượng của năng lượng mang đến sức khỏe và tuổi thọ

 

Hôm nay chúng tôi sẽ truyền trao quán đỉnh về đức Phật Trường Thọ. Đức Phật Trường Thọ là Báo thân của đức Phật A Di Đà, còn gọi là Amitayus. Ngài là bậc Thầy của mười phương ba đời chư Phật, là bậc hướng đạo tâm linh. Trong hình tướng Báo thân, Ngài hiện trong muôn vàn hình tướng khác nhau.

 

Như tôi đã nói, trong vũ trụ linh thiêng này có rất nhiều loại hình tướng, muôn ngàn vạn hình tướng khác nhau, muôn ngàn vạn loại năng lượng khác nhau trong vũ trụ, trong hư không. Có những loại năng lượng gia trì về sức khỏe và tuổi thọ, có những loại năng lượng đặc biệt để phát triển tình yêu thương, có những loại năng lượng đặc biệt để phát triển những hành động, hoạt động trong đời sống, và có những loại năng lượng để phát triển về tài bảo,…

 

Rất nhiều loại năng lượng khác nhau tồn tại trong vũ trụ linh thiêng, và những loại năng lượng này thị hiện trong hình tướng của chư Phật, từ Pháp thân thanh tịnh không hình tướng chuyển ra muôn ngàn vạn hình tướng của Báo thân. Biểu tượng của Đức Phật Trường Thọ là tượng trưng cho năng lượng mang đến sức khỏe và mang đến tuổi thọ. Ngài là hiện tướng của Pháp thân, luôn hiện trong hình tướng và chuyển tải năng lượng của sức khỏe trường thọ đến cho tất cả chúng sinh.

 

Mạng sống là thứ quý giá nhất mà chúng ta có

 

Như hôm qua tôi đã chia sẻ với các Phật tử, trong cuộc sống của chúng ta có lẽ quý giá nhất không gì hơn chính là mạng sống, bởi mạng sống là tất cả những gì quý giá nhất mà chúng ta có. Những thứ quý giá không phải là tiền bạc, không phải là danh vọng, không phải là nhà cửa, không phải là vàng bạc, tài sản, cũng không phải là tình cảm. Bởi nếu chúng ta có tất cả những thứ đấy mà chúng ta không còn mạng sống thì không có ý nghĩa gì.

 

Bởi vậy ý nghĩa nhất và quý giá nhất trong cuộc sống của chúng ta chính là sức khỏe trường thọ hay là sự tồn tại mạng sống của chúng ta. Và trong vũ trụ linh thiêng này chư Phật hiện trong muôn vàn hình tướng khác nhau, Đức Phật Trường Thọ là Báo thân của đức Phật A Di Đà, Ngài là vị Phật luôn mang lại cho chúng ta năng lượng về sức khỏe, về trường thọ.

(Trích khai thị của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa tại Pháp hội Đại Bi Quan Âm Đại Bảo Tháp Tây Thiên 2017)

Nguồn: http://www.drukpavietnam.org/duc-phat-truong-tho-bieu-tuong-cua-nang-luong-mang-den-suc-khoe-va-tuoi-tho