_wsb_508x374_ShakyamuniBuddha

Đại Dịch Giả Vimalamitra

Đại Dịch Giả Vimalamitra (Thế kỉ thứ VIII đến thế kỉ thứ IX) – được biết là Drimed Shenyen ở Tây Tạng, là một Hóa thân của Đức Đại Bi. Vua Phật tử Ấn Độ Ashoka có một người con gái tên là Dharmabodhi, với vẻ đẹp quyến rũ giống như một thiên nữ. Lần nọ, khi ngủ trong vườn hoa, cô nằm mộng rằng một người đàn ông đẹp trai trắng trẻo đến và ban phước cho cô bằng bình chứa đầy cam lồ. Khi chất lỏng chảy qua đỉnh đầu, toàn thân cô tràn đầy hỷ lạc.

Sau hai mươi mốt ngày, không chút đau đớn nào, cô sinh ra một bé trai. Nghĩ rằng khi sinh ra một đứa bé mà không có chồng, cô bế đứa bé đi và bỏ cậu lại hoang mạc. Sau đó cô đi tìm đứa trẻ, cậu đang ngồi với đôi mắt mở to và tỉnh táo. Thương con, cô đưa về nhà và nuôi dạy.

ĐẠI DỊCH GIẢ VIMALAMITRA

Năm tháng trôi qua cậu bé lớn nhanh hơn nhiều những đứa trẻ khác. Năm năm sau, cậu tới tu viện Nalanda. Từ các học giả ở đây, cậu nghiên cứu năm ngành khoa học và Tam Tạng. Đặc biệt, cậu trở nên uyên bác về mọi Mật điển.

Sau đó cậu thọ giới xuất gia từ Đạo sư Shri Singha và được ban danh hiệu Vimalamitra – Vô Cấu Hữu. Sau đó, cậu trở thành vị lỗi lạc nhất trong các bậc uyên bác. Vimalamitra trở thành thầy tế cho vua Dharmachakra và ngụ tại tu viện Vikramashila với năm trăm học giả.

Đạo Sư Vimalamitra là vị lỗi lạc nhất trong 500 học giả. Ngài đã hoằng truyền giáo pháp rộng rãi và biên soạn chuyển dịch rất nhiều kinh tiếng Phạn sang tiếng Tạng. Tinh túy trong giáo pháp của Ngài được biết là Vima Nyingthig, một trong những giáo pháp trọng yếu của Đại Toàn Thiện (Dzogchen). Ngài trở thành cầu nối để tất cả Phật Pháp được dịch sang tiếng Tạng và nắm vững đại dương chỉ dẫn; mọi giáo lý Kim Cương Thừa ngoại và nội, cũng như Luật, Kinh và Luận Tạng. Bởi Ngài đã thành tựu trí nhớ hoàn hảo và thấu suốt mọi giáo pháp không một chút mê mờ, Ngài ngự trên ngai sư tử hai tầng.