DIA2crop1-DRSangyamRed

Nữ Đạo sư Sangyum Rigzin Wangmo

Bức thư từ Đức Dungse Shenphen Dawa Norbu Rinpoche con trai của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche và Đức Sangyum Rigzin Wangmo.

sangyum

                                                                                Đức Sangyum Rigzin Wangmo

Thân mẫu tôi, Nữ Đạo Sư Sangyum Rigzin Wangmo, đã chứng đạt Pháp thân vào lúc 5:55 chiều ngày 27 tháng 8 năm 2014 tại trung tâm Yeshe Nyingpo thuộc thành phố New York. Lập tức ngay sau đó, Ngài đã đi vào trạng thái Thuk-dam (an trụ trong trạng thái thiền định để làm lợi lạc tất thảy chúng sinh).

Thân mẫu tôi được công nhận là Hóa thân của Đức Tara Trắng và Dakini Yeshe Tsogyal. Ngài chính là vị phối ngẫu được tiên tri của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche. Năm lên 8 tuổi, thân mẫu đã thọ nhận những lời tiên tri thiêng liêng từ các Dakini. Vào chính thời điểm đó, dù ở độ tuổi còn nhỏ nhưng bà đã thọ nhận các giáo huấn Dakini từ  Đức Bà Yeshe Tsogyal và đem chúng vào thực hành.

Cuộc gặp gỡ của hai người được sắp đặt bởi vị Hộ pháp Shenpa, vị hộ trì Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche. Hộ pháp Shenpa xuất hiện với lời tiên tri bà trở thành phối ngẫu tâm linh của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche, và sau đó Hộ pháp Shenpa đồng thời xuất hiện trước Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche ngụ ý về cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra và từ đó Bà đã trở thành phối ngẫu tâm linh của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche tại Tây Tạng khi vẫn đang độ tuổi thanh xuân.

ShenpenDudjom

Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche  và Đức Dungse Shenphen Dawa Norbu Rinpoche

Một điều kỳ diệu và quan trọng đầy thú vị đó là, bà là một hiện thân của Đức Tara và là người phối ngẫu của Đức Dudjom Lingpa, tiền thân của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche. Tại kiếp đó, bà đã về cõi Phật một ngày khi Đức Dudjom Lingpa trở về, bà đã ra đi không để lại dấu vết.

Với sự gặp gỡ tâm linh của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche và Đức Sangyum Rigzin Wangmo, một cậu con trai và ba cô con gái đã ra đời. Người con gái lớn Dekyong Yeshe Wangmo, đã chứng đạt Pháp thân ở độ tuổi còn rất trẻ. Đức Pháp Vương đã công nhận cô là Hóa thân của Đức Bà Yeshe Tsogyal. Nhưng không may chúng tôi không có đủ công đức để cô ở lại lâu hơn. Đức Pháp Vương đã soạn lời cầu nguyện Dzang Dok Palri (Cõi Huy Hoàng Màu Đồng Đỏ của Đức Liên Hoa Sanh). Thực sự thì Đức Pháp Vương dành cho cô một tình yêu sâu đậm. Ngài đã vô cùng buồn bã khi cô không lưu lại thế gian này lâu hơn. Người con gái thứ hai Chimey Wangmo và con gái út Tsering Penzom cũng là hiện thân của các Dakini.

Tôi, con trai của họ, Shenphen Dawa Norbu Rinpoche, đã được tiên tri sẽ thác sinh vào hai Ngài. Tôi đã được công nhận là Tái sinh của Hoàng tử Jamphen Norbu, Terton Taksham, Đức Gyalsay Nangwa Thaye, và Tulku Pema Yeshe.

Phối ngẫu của tôi, Sonam Chhoskit, cũng được tiên tri và lựa chọn bởi Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche. Từ cuộc gặp gỡ tâm linh này, chúng tôi đã có hai con gái là Dechen Yangzom và Tseyang Drolkar. Cuộc cuộc gặp gỡ tâm linh trước đây của tôi với công nương Ashi Pema, tôi là cha của hai cậu con trai: Nhiếp chính Kathok Situ Rinpoche và Nhiếp chính Tulku Namgyal Rinpoche là Hóa thân đời trước của Tulku Namgyal Rinpoche là Tulku sangay Rinpoche, người chính là vị Thầy gốc của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche, mà từ chính Đức Pháp Vương đã thọ nhận sư trao truyền Phổ Ba Kim Cương. Nhiếp Chính Vương Kathok Situ Rinpoche đã được công nhận bởi Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche và sau đó bởi Đức Pháp Vương Chatral Rinpoche và Đức Pháp Vương Penor Rinpoche, người cũng có liên hệ với cha tôi. Tóm lại, tất cả các thành viên trong gia đình tôi đã cùng nhau tái sinh trong một Mandala cát tường.

0d779c5c63ce9c798a8c2992714439b0_715__2

                                                Đức Kathok Situ Rinpoche và Đức Dudjom Yangsi Rinpoche

Thân mẫu của tôi, Đức Sangyum Rigzin Wangmo, là hiện thân của Dakini trí tuệ, không chỉ giúp thân phụ tôi tăng trưởng tuổi thọ mà còn khích lệ sự phát triển tốt lành về những biểu hiện trí tuệ của Ngài. Tôi nhớ cha tôi nói rằng ánh mặt trời hạnh phúc đã tỏa rạng trong ông khi lần đầu gặp mẹ tôi. Tôi đã tin tưởng rằng bà không chỉ chăm sóc cho Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche mà còn không ngừng khích lệ Ngài làm nhiều điều lợi lạc cho chúng sinh.

Như rất nhiều người trong số các bạn biết rằng, thân mẫu tôi gần như đã dành cả cuộc đời mình để nhập thất nghiêm mật. Bà đảm nhiệm vai trò tiên phong trong quá trình công nhận các hóa thân của nhiều vị Lama. Những giấc mơ của bà đều nhìn thấu thế giới vô hình và là đều là lời tiên đoán. Trước bất cứ thảm họa nào xảy ra với gia đình và những người xung quanh, bà đều nhìn thấy trước và đưa ra những phương pháp ứng phó kịp thời

Hiện tại, Bà đang ở trong Thuk-dam, như chúng ta biết, theo truyền thống về một vị chứng ngộ cao cấp đạt Pháp thân. Lợi lạc của việc thiền định sâu chính là biểu hiện của hành nguyện Bồ tát, tẩy trừ đi tất cả hiểm nguy, thiên tai,đau khổ như chiến tranh, bệnh tật, nạn đói và động đất. Cũng như từ trạng thái thiền, họ trao sức mạnh cho chúng ta thông qua thực hành và làm cho việc tịnh hóa của chúng ta đến mức tối đa.

Chúng tôi đã thực sự may mắn vì Bà thọ đến 89 tuổi. Nhìn chung theo truyền thống, người ta biết rằng khi một vị Terton từ giã thân người ra đi thì vị phối ngẫu Dakini của Ngài sẽ theo cùng. Bà đã có nhiều linh kiến và tình huống mà các Dakini mời Bà rời khỏi cơ thể của mình để đến với các cõi Phật của họ, nhưng Bà từ chối, nói rằng bà vẫn muốn được ở bên các con. Một lần nữa tôi cảm ơn Bà vì đã ở lại bên chúng tôi lâu. Tôi không có bất cứ nghi ngờ nào về việc Bà có đầy đủ năng lực để rời khỏi cơ thể mình bất cứ khi nào Bà muốn.

Bây giờ lời cầu nguyện mãnh liệt của tôi là Bà sẽ nhanh chóng tái sinh trở lại và chúng ta lại sẽ lần nữa có may mắn ở trong sự hiện diện của Bà. Cầu nguyện cho sự tái sinh của Bà thoát khỏi mọi chướng ngại và cầu nguyện rằng bà sớm trở lại ban phước lành cho chúng ta. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả các môn đồ, bạn bè , và những người hảo tâm đã chia với chúng tôi. Chúng tôi hoan hỉ vì sự giác ngộ của Đức Sangyum Rigzin Wangmo và cầu nguyện rằng hiện thân trí tuệ của Đức Sangyum Rigzin Wangmo nhanh chóng trở lại để tiếp tục ban rải và hướng dẫn giáo Pháp cho chúng ta trên con đường Đạo.

Việt ngữ: Tara Devi (Nhóm Viet Rigpa Lotsawa)

Hiệu đính: Giác Nhiên

Nguồn: www.tersar.org

Trong đời này chúng con đã có cơ hội diện kiến Đức Dudjom Yangsi Rinpoche, nhưng từ những dòng cam lồ về đại dương Giáo Pháp của Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche tiền thân đã để lại cho chúng con nhiều cảm xúc và sự chuyển hóa. Chúng con hoàn thành bản dịch chia sẻ của Đức Dungse Shenphen Dawa Norbu Rinpoche  về mẹ Ngài, Đức Sangyum Rigzin Wangmo trong ngày Dakini (25/4/1016 Lịch Tạng). Chúng con cầu mong nhờ chút công đức nhỏ nhoi này những hóa thân trí tuệ của Đức Sangyum Rigzin Wangmo sẽ hiện diện tại Việt nam và cầu mong cho giáo lý Dudjom Tersar sẽ nở rộ khắp Việt nam quê hương chúng con.