2013_padampasangye_featuredimage_curriculum560x360

Cuộc đời và những lời dạy Padampa Sangye

David Molk, người làm việc cùng với Đức Lama Wangdu Rinpoche, đã dịch hai bản văn: Thứ nhất là tiểu sử của Đạo Sư Padampa Sangye mang tên Câu chuyện về cuộc đời giải thoát của Đức Phật Thế Tôn, Bậc đạo sư đáng kính Padampa Sangye. Thứ hai là về dòng Shije, các giáo lý Đại thủ Ấn thông qua các biểu tượng, ký tự (Mahamudra Teaching in Symbols). Những lời giới thiệu của Đức Lama Wangdu như sau:

Vị thành tựu giả Padampa Sangye đã tu học ở Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng cùng với nhiều bậc Thầy của các dòng truyền thừa khác nhau và tích lũy được những tinh túy từ các lời dạy của các vị Thầy. Ngài không bị giới hạn bởi bất kì giáo lý nào đã được học từ những khóa đào tạo dành cho riêng Ngài và Ngài cũng không quan tâm đến việc gìn giữ tính toàn vẹn của nó. Ngài chỉ muốn làm an dịu nỗi thống khổ của người khác và giúp họ khơi dậy những tiềm năng lớn nhất của mình. Bằng cách này, Ngài đã làm cho người Tây Tạng dù là bình thường nhất cũng có thể hiểu giáo lý Đại Thủ Ấn mà không cần phải tuân theo bất cứ quy tắc nào đã được đóng khung sẵn.

Kết quả hình ảnh cho padampa sangye

Ảnh: Thành Tựu Giả Padampa Sangye

Nói về Đức Lama Wangdu Rinpoche cũng giống như vậy. Từ chuyến đi đầu tiên đến Mỹ, Ngài đã trao truyền những giáo lý của pháp tu Chod và Shije rộng rãi, giảng dạy đại chúng thông qua những kinh nghiệm, hoàn cảnh và khuyến khích họ tinh tấn thực hành. Cuốn sách này là một ví dụ khác về cách mà Ngài làm an dịu nỗi đau của người khác theo một cách thức trực tiếp mà đơn giản.

Việt dịch: Nhóm Rigpa Lotsawas

Hiệu đính: Giác Nhiên

Nguồn: lamawangdu.org

Mọi sai sót đều do người dịch và người hiệu đính. Có chút phước đức nhỏ nhoi nào xin hồi hướng cho những ai có duyên với truyền thống Chod và Shije đều được lợi lạc và cầu mong nhờ công đức này truyền thống Chod và Shije sẽ nở rộ tại Việt Nam.