mg14194-l

Đức Karma Kuchen Rinpoche

Đức Karma Kuchen Rinpoche đã được Đức Dujom Rinpoche và Đức Penor Rinpoche xác nhận ấn chứng là hóa thân chuyển thế của Đức Karma Kuchen Rinpoche đời trước, Đức Karma Thegchog Nyingpo.

Kết quả hình ảnh cho karma khenchen rinpoche

Ảnh: Đức Karma Kuchen Rinpoche

Ngài được mời tới Tu viện Namdroling để thụ nhận sự rèn luyện, giáo dưỡng trực tiếp từ Bậc Thượng sư của mình là Đức Penor Rinpoche. Đức Karma Kuchen Rinpoche đã miên mật thực hành các giáo Pháp và nắm vững toàn bộ hệ thống giáo lý của Dòng truyền thừa Palyul. Ngài cũng thọ nhận vô số giáo lý của Dòng truyền thừa Nyingma từ hai bậc Đạo sư vĩ đại là Đức Dilgo Khyentse Rinpoche và Penor Rinpoche.

Giữ vững tri kiến về những phẩm tính tuyệt vời của một vị Thầy, năm 1994 Đức Penor Rinpoche đã bổ nhiệm Ngài làm Tu viện trưởng tu viện Palyul Mother ở Tây Tạng. Ngày 14 tháng 8 năm 2000, Ngài được sắc phong là Bậc đứng đầu của Dòng truyền thừa Palyul và là Bậc đứng đầu đời thứ 12 của Dòng truyền thừa Palyul tính cho đến giờ. Đức Penor Rinpoche đã nhiều lần đánh giá cao nỗ lực của Ngài về việc gìn giữ Dòng truyền thừa Palyul và việc hoằng dương rộng khắp giáo pháp của Đức Phật tại miền đất tuyết này.

Kết quả hình ảnh cho karma kuchen rinpoche

Ảnh: H.E. Mugsang Tulku, H.H. Karma Kuchen Rinpoche, Gyang Khang Khentrul Rinpoche

Đức Karma Kuchen Rinpoche đã đạt thành tựu viên mãn khi Ngài đến Tây Tạng và ở đây Ngài xây dựng các ngôi đền, Bảo tháp, Kinh luân, ảnh tượng các vị Hộ Phật và các vật linh thánh khác. Dưới sự hướng dẫn của Đức Penor Rinpoche, Ngài đã xây dựng một ngôi đền nguy nga, tráng lệ nằm giữa các tu viện.

Trong số những phẩm tính nổi bật mà Ngài nắm giữ thì sự nghiêm trì giới luật chính là phẩm tính tinh túy nhất của Ngài. Ngài chính là hiện thân của Tịnh Hạnh trong thời đại suy hoại này.

Việt ngữ: Nhóm Viet Rigpa Lotsawas

Hiệu đính: Giác Nhiên

Nguồn: www.palyul.org

Mọi sai sót đều do người dịch và người hiệu đính. Có chút phước đức nhỏ nhoi nào xin hồi hướng cho những ai có duyên với Đức Karma Kuchen Rinpoche đều được Ngài dẫn dắt sớm liễu thoát sinh tử và cầu mong nhờ công đức này Ngài sớm quang lâm đến Việt Nam.