h-h-muksang-kuchen

Đức Mugsang Kuchen Rinpoche

Đức Mugsang Kuchen Rinpoche sinh ra tại một gia đình ở Nepal, thân phụ của Ngài là Penpa Dorjee và thân mẫu của Ngài là Sonam Yangzom. Vào ngày 10 tháng 4 theo lịch Tây Tạng, Ngài được sinh ra với những dấu hiệu kỳ diệu. Năm lên hai tuổi, Đức Pháp Vương Dudjom Rinpoche và Đức Pháp Vương Drubwang Penor đã xác nhận, ấn chứng Ngài là hóa thân chuyển thế của Đức Chogtrul Kunzang Sherab.

Kết quả hình ảnh cho Mugsang Kuchen Rinpoche

Ảnh: Đức Mugsang Kuchen Rinpoche

Năm lên ba tuổi, Ngài thọ nhận sự giáo dưỡng trực tiếp từ Đức Penor Rinpoche, bậc thượng sư vô cùng Đại bi. Khi tròn bốn tuổi, Ngài đã thọ nhận bộ quán đảnh Rinchen Terzöd từ Đức Drodrub Rinpoche. Bắt đầu lên 5 tuổi, Ngài học đọc và viết tiếng Tạng và bắt đầu thực hành các nghi quỹ của truyền thống Palyul. Do đó, Ngài đã thọ nhận trực tiếp các giáo lý và quán đảnh về thực hành các pháp tu mở đầu (Ngöndro), Tsa Lung và Đại Viên Mãn (Dzogchen) từ Đức Penor Rinpoche. Ngài luôn giữ gìn và phát huy những hoạt động và giáo lý thâm sâu của các bậc tiền nhiệm. Ngài đã học các môn khoa học thông thường như ngữ pháp, thơ ca, lo-gic và các môn học nâng cao về triết học Phật giáo tại Đại học tu viện Ngyagyur Nyingma tại Namdriling thuộc miền Nam Ấn Độ.

Tu viện Mugsang, Mugsang Thubten Sangngag Chöling tọa lạc tại một vùng đất linh thiêng ở Tây Tạng, nằm về phía Tây Nam của tu viện Kathok. “Mug” có nghĩa là “không sáng tỏ”  còn ” Sang” nghĩa là ” sáng tỏ “. “Mugsang” nghĩa là ” Chuyển mình từ không sáng tỏ sang sáng tỏ”. Tu viện này được xây dựng tại một địa điểm nơi Terton Migyur Dorje đã dành những ngày cuối cùng của mình đi vào trạng thái thiền định tâm giác ngộ an trụ trong không gian mênh mang của thực tại.

Việt dịch: Nhóm Viet Rigpa Lotsawas

Hiệu đính: Giác Nhiên

Nguồn: www.palyul.org

Mọi sai sót đều do người dịch và người hiệu đính. Có chút phước đức nhỏ nhoi nào xin hồi hướng cho những ai có duyên với Đức Mugsang Kuchen Rinpoche đều được Ngài dẫn dắt sớm liễu thoát sinh tử và cầu mong nhờ công đức này Ngài sớm quang lâm đến Việt Nam.