godavari2001

Thông điệp Đức Kyabje Chatral Rinpoche thị tịch

Đức Kyabe Chatral Rinpoche đã thị tịch vào ngày 30 tháng 12 năm 2015. Ngài hưởng thọ trên 100 tuổi và là một trong những đệ tử cuối cùng của Đức Khenpo Ngawang Palzang, Vimalamitra trong thân tướng con người.

Image result for kyabje chatral sangye dorje rinpoche                                                                Ảnh: Đức Kyabje Chatral Rinpoche

Ngài là một bậc Thầy Đại Viên Mãn và một hành giả ẩn dật nổi danh với sự nghiêm trì giới luật và sự tỉnh giác tuyệt vời. Ngoài sự kết nối tâm linh với Đức Khenpo Ngagchung, Đức Chatral Rinpoche cũng đã tu học với một số vị Thầy tôn kính nhất của thế kỷ trước, gồm có Đức Dudjom Rinpoche, Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro và Dakini vĩ đại Sera Khandro.

Image result for kyabje chatral sangye dorje rinpoche

Đức Chatral Rinpoche là một trong những vị hộ trì truyền thừa của Dòng truyền thừa Longchen Nyingthig và đặc biệt là được truyền thừa tới trưởng tử tâm của Đức Jigme Lingpa, Ngài Jigme Gyalwe Nyugu và sau đó đến Ngài Patrul Rinpoche.

Ngài thực hiện ăn chay và mỗi năm đã cứu mạng sống của hàng ngàn con vật ở Ấn Độ. Ngoài việc tập trung vào sự hợp nhất của kiến và hành, Rinpoche cũng tập trung thực hành nhập thất. Ngài đã thiết lập rất nhiều trung tâm nhập thất khắp dãy Himalaya, bao gồm cả ở Pharping, Yolmo và Darjeeling.

Image result for kyabje chatral sangye dorje rinpoche

Việt dịch: Nhóm Viet Rigpa Lotsawas

Hiệu đính: Giác Nhiên

Nguồn dịch: Thông điệp từ Dungsey Garab Rinpoche

Mọi sai sót đều do người dịch và người hiệu đính. Có chút phước đức nhỏ nhoi nào xin hồi hướng cho những ai có duyên với Đức Kyabje Chatral Rinpoche đều được Ngài dẫn dắt sớm liễu thoát sinh tử và cầu mong nhờ công đức này hóa thân của Ngài sớm quang lâm đến Việt Nam.