17744267

Đức Sogyal Rinpoche

Đức Sogyal Rinpoche, một bậc thầy giảng dạy Phật Pháp nổi tiếng toàn thế giới đến từ xứ sở Tây Tạng, cũng chính là tác giả của cuốn sách The Tibetan Book of Living and Dying (Cuốn sách Tây Tạng về Sự Sống và Cái Chết), một tác phẩm được đánh giá rất cao.  

Sogyal Rinpoche

Đức Sogyal Rinpoche sinh ra tại tỉnh Kham thuộc miền Đông Tây Tạng, Đức Sogyal Rinpoche đã được xác nhận là hóa thân của một bậc Đạo sư vĩ đại, cũng là một Thành Tựu Giả có tầm nhìn rộng lớn của thế kỷ 19, Tertön Sogyal Lerab Lingpa (1856-1926), cũng chính là thầy dạy của Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 13. Ngài đã thọ nhận sự rèn luyện, giáo dưỡng từ một vị Lama Tây Tạng, dưới sự giám sát chặt chẽ của Đức Jamyang Khyentse Chökyi Lodrö, một trong những vị Thầy tâm linh xuất sắc của thế kỉ 20, và chính Ngài đã nuôi dạy Đức Sogyal Rinpoche như con trai ruột của mình.

Ngài tiếp tục tu học cùng nhiều vị Đạo sư vĩ đại khác đến từ các tu viện Phật giáo Tây Tạng, đặc biệt là Đức Kyabjé Dudjom Rinpoche và Kyabjé Dilgo Khyentse Rinpoche. Năm 1971, Rinpoche đã tới xứ England của Anh Quốc nghiên cứu Tôn Giáo Học So Sánh (Comparative Religion) tại trường Đại học Cambridge.

Trước khi trực tiếp giảng dạy Phật pháp, Ngài là phiên dịch kiêm thị giả cho các vị Thầy tôn kính của mình. Sau đó, Rinpoche đã di chuyển tới nhiều quốc gia để quan sát, tìm hiểu đời sống thực tế của mọi người, từ đó tìm ra lối dịch phù hợp về giáo lý Phật giáo Tây Tạng để làm sao đưa ra một thông điệp nhất quán, tín tâm và gần gũi, phù hợp với mọi chúng sinh ở cuộc sống hiện đại, mà không làm mất đi tính xác thực, sự trong sáng và sức mạnh Giáo Pháp của Đức Phật.

Kết quả hình ảnh cho sogyal rinpoche

Nét độc đáo bẩm sinh trong phong cách giảng dạy, cũng như khả năng đưa giáo lý Phật Pháp đến gần gũi với đời sống hiện đại của Ngài đều được minh chứng sống động trong cuốn sách mang tính đột phá “The Tibetan Book of Living and Dying” ( Cuốn sách Tây Tạng về Sự Sống và Cái Chết). Hơn ba triệu phiên bản được ấn tống bằng 34 thứ tiếng khác nhau ( ND – trong đó có tiếng Việt với tựa đề “ Tạng Thư Sinh Tử” – Thích nữ trí Hải ) và hiện đã có mặt tại 80 quốc gia.

Đức Sogyal Rinpoche chính là người sáng lập, cũng là vị Thầy dẫn dắt tâm linh của Trung tâm Rigpa, một mạng lưới kết nối toàn cầu hơn 130 trung tâm và các nhóm tu Phật giáo đến từ 30 quốc gia trên toàn thế giới. Đến giờ, Ngài đã giảng dạy được hơn 40 năm và vẫn tiếp tục đi đến các quốc gia châu Âu, châu Mỹ, Châu Úc và châu Á với sứ mệnh lợi lạc cho hữu tình chúng sinh.

Kết quả hình ảnh cho sogyal rinpoche

Việt dịch: Nhóm Viet Rigpa Lotsawas

Hiệu đính: Giác Nhiên

Nguồn: Ripa.org

Mọi sai sót đều do người dịch và người hiệu đính. Có chút phước đức nhỏ nhoi nào xin hồi hướng cho những ai có duyên với Đức Sogyal Rinpoche đều được Ngài dẫn dắt sớm liễu thoát sinh tử và cầu mong nhờ công đức này Ngài sớm quang lâm đến Việt Nam.